NAGHAHAMON...





Kung ako ay iyong mahal…
Magawa mo kayang hawakan ang aking kamay?

Habang tayo’y magkasamang naglalakbay
Sa lansangan nitong buhay?

Kung ako ay iyong mahal…
Kaya mo kayang titigan ang aking mga mata?
Sabay sabing “minamahal kita
At sa puso ay wala ng iba pa”?


Kung ako ay iyong mahal…
Yayakapin mo ba ako sa bawat sandali?
Habang nakikita mong may lungkot sa labi
At puno ang puso ng dusa’t pighati?


Kung ako ay iyong mahal…
Halika’t hawakan mo ang aking mga kamay
At pakatitigan mo ang aking mga mata
Dahil wala na akong nanaisin pang iba.

Kung ako ay iyong mahal…

Halika’t ibulong mo sa aking tenga
Nang mayroong ligaya at saya

Ang mga katagang “Minamahal Kita”.






Nagmamahal,


_______________________________________
Copyright 2009 HUE and YOU.... All rights reserved.